750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Chào mừng bạn đến với Blog Tôm Càng Xanh

Hàng trăm món ngon mới lạ được chế biến từ tôm càng xanh, nhưng bí kíp tuyệt vời nào để biến con tôm này thành vũ khí chinh phục vị giác mọi người

Bí quyết làm tôm càng xanh rang me không phải ai cũng biết

Tôm càng xanh được xem là mỹ vị trong các món ăn vì vị ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Sức hấp dẫn của ​các món ngon từ tôm càng xanh​ khiến nó có mặt khắp nhà hàng sang trọng cũng như đem đi xuất khẩu khắp các nước trên thế giới với giá trị thương phẩm rất cao. Vị chua chua ngọt ngọt của me kết hợp với vị ngọt tự nhiên của tôm càng xanh tan chảy trong miệng sẽ làm bạn ngất ngây khi vừa thưởng thức. Để có món ăn hấp dẫn đó, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tôm rang me vừa nhanh và vừa đơn giản.

 

" Để chế biến thành công món ăn này bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

– 500g Tôm càng xanh lớn.

– 1 thìa canh tỏi xay nhuyên và tỏi, ớt

– 250ml dầu ăn.

– 50g đường.

– Muối tiêu, muối, giấy nhôm.

– 50g Me chín.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, ta bắt đầu chế biến theo hướng dẫn sau đây nhé! "

Cách làm tôm rang me chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận thú vị trong từng khâu chế biến. Không chỉ đơn giản trong cách làm mà món ăn này còn ngon ở cái hương, cái vị cũng biết chinh phục người ăn một cách nhanh chóng nhất. Nào cùng xem clip sau để biết cách làm món tôm càng xanh rang me này nhé!

 

Nguồn từ kênh youtube của PhuocNguyen Huu

Vị ngọt của thịt tôm quện với chút chua chua của nước xốt bám trên mình tôm tạo nên một hương thơm rất tuyệt. Có khá nhiều cách làm tôm rang me chua ngọt ngon nhưng điều quan trọn quyết định độ ngon của món ăn đó chính là nguyên liệu phải thật tươi ngon.

" Thực hiện: - Tôm càng lột vỏ, chừa phần đuôi, chẻ lưng lấy gân đất. - Me ngâm mềm, lược lấy nước me, nêm đường, muối, nước mắm, tiêu. - Tôm càng bọc một lớp bột năng mỏng, chiên cho săn lại và có độ giòn. - Phi tỏi với dầu ăn, cho hành tây, nước me, tôm vào xóc đều và nhanh tay đến khi nước me bám đều tôm là được. Khi chín, tôm phải giòn và thấm gia vị. Cho tôm ra đĩa, trang trí cà chua, cà rốt, dưa leo. Dùng nóng.

Xem thêm chi tiết cách làm tại đây "

Bạn có công nhận là cách làm tôm rang me thật sự rất đơn giản và vô cùng dễ làm tại nhà không! Tôm rang me thật sự là một món ăn bổ dưỡng cho tất cả thành viên trong gia đình cùng thưởng thức – từ người lớn cho đến trẻ nhỏ – không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn này. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tôm càng xanh làm món tôm càng xanh nướng phô mai thơm phức béo ngậy trong những buổi họp mặt gia đình rất tuyệt vời nhé!

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post